Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Áp lực làm yếu đồng Curon Séc tăng cao, giá cả trong khu vực đồng euro rơi xuống nhanh hơn


Giảm phát trong khu vực đồng euro trong tháng 1 càng tăng hơn - giá tiêu dùng giảm 0,6 phần trăm trong năm và giảm 0,2 phần trăm trong tháng 12. Hôm thứ sáu, của cơ quan thống kê Eurostat châu Âu đã ước tính như vậy. Giảm phát ở các nước khu vực châu Âu, theo các nhà phân tích có thể gây trở ngại lạm phát tại Cộng hòa Czech và dẫn đến khiến ngân hàng trung ương CNB phải đưa ra giải pháp làm  suy yếu hơn  đồng curon.



  Biểu tượng đồng Euro chụp ảnh ở phía trước của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt.PHOTO: Kai Pfaffenbach, Reuters


Hôm nay 30.01.2015,14:40
(Cập nhật: 15:06)
Các dữ liệu mới nhất về giảm phát trong khu vực đồng euro dường như cung cấp một sự thật cho việc ra quyết định gần đây của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) để hỗ trợ các nền kinh tế khu vực đồng euro được  gọi là định lượng nới lỏng chính sách tiền tệ.

Sự sụt giảm giá trong tháng mười hai tại khu vực đồng euro là lần đầu tiên kể từ năm 2009. Theo Văn phòng Thống kê Liên bang số liệu công bố hôm thứ Năm thì trong  tháng Giêng, kể cả Đức - nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro cũng đã rơi vào tình trạng giảm .

"Điều này khẳng định quan điểm rằng ECB đang đi đúng hướng", nhà phân tích dữ liệu Bernd Weidensteiner của tổ chức tài chính ngân hàng Commerzbank nói về các số liệu đưa hôm thứ sáu . Ông cảnh báo rằng nếu áp lực lạm phát vẫn còn yếu, nó có thể đẩy ECB để tăng khối lượng mua trái phiếu. "Tuy nhiên, chúng tôi tin lạm phát đã gần rới đáy của nó, và rằng từ tháng 3 sẽ bắt đầu tăng trưởng trở lại, nếu giá dầu ổn định ",  Reuters trích dẫn.

Áp lực làm đồng curo yếu
Sau khi công bố một kế hoạch, ECB làm suy yếu đáng kể đồng euro so với đồng đô la Mỹ và sau đó đồng curon lần đầu tiên trong mười năm, đã phá vỡ tỷ giá 25 Kč / USD.

Rủi ro thay đổi các cam kết tỷ giá của CNB từ 27 Kč / EUR lên 29-30 CZK / EUR có một xác suất cỡ 30 phần trăm.
David Navratil, kinh tế trưởng Ngân hàng tiết kiệm Séc nói.
Đích của lạm phát theo chủ tịch ECB Mario Draghi là khoảng hai phần trăm. Hai phần trăm cũng là mục tiêu lạm phát cũng của Ngân hàng quốc gia Séc (CNB).

Giảm phát trong khu vực đồng euro, theo các nhà kinh tế cũng phản ánh trong sự tăng trưởng giá nhẹ tại Cộng hòa Czech, và do đó có thể dẫn đến một sự mở rộng của các can thiệp CNB hoặc chuyển cam kết tỷ giá đồng euro tới mức 29 curon cho mỗi euro thay cho  27 curon cho mỗi euro như hiện nay. Sự suy yếu của đồng curon so với đồng USD đặc biệt có thể xẩy khi rất có thể là Hy Lạp rời khỏi khu vực châu Âu nếu họ không đồng ý thoả thuận việc trả nợ.

CNB sẽ có  cuộc họp quyết định về chính sách tiền tệ trong tháng Hai. "Những rủi ro thay đổi ngoại hối mà CNB cam kết là từ  27 Kč / EUR lên đến  29-30 CZK / EUR có thể mong đợi với một xác suất cỡ  30 phần trăm," sếp trưởng kinh tế David Navratil Ngân hàng tiết kiệm Czech  cho tờ Tin tức biết vào tuần trước .

Giá dầu rẻ kéo theo sự giảm giá  

Giá tiêu dùng bị đẩy xuống chủ yếu do năng lượng rẻ hơn như là kết quả của sự sụt giảm mạnh của giá dầu.

Giá năng lượng trong khu vực đồng euro vào tháng Giêng, theo Eurostat đã giảm 8,9 phần trăm. Suy giảm đã tăng tốc lên 6,3 phần trăm từ tháng Mười Hai. Giá dầu thế giới kể từ tháng Sáu năm ngoái, đã giảm hơn một nửa và bây giờ ở dưới $ 50 cho mỗi thùng.


theo Tin tức, CTK

1 nhận xét:

Phòng kinh doanh nói...

Thông tin căn hộ mặt tiền sông Sài Gòn gần dự án Vinhomes Central Park giá chỉ 1,4 tỷ/căn. Anh chị tham khảo thông tin tại website. Căn hộ Samland Riverside Bình Thạnh| Can ho Samland Riverside Binh Thanh