Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

TRÒ CHƠI- CÔNG NGHIỆP HÁI RA TIỀN

   Đây là những hình ảnh chuẩn bị cho lễ hội. Mọi người dựng sân khấu, các quán dựng rạp để bán bia và thức ăn, đồ uống. Ngày 10.8.2012 là ngày chuẩn bị. Lễ hội rơi vào ngay 11 và 12 tháng 8 năm 2012.


   Buổi tối 10.8.2012 là các chương trình ca nhạc hiện đại cho giới trẻ. Ngày 11 và 12 tháng 8 là ca nhạc dân gian, ca nhạc trẻ em và âm nhạc "phập phồng" cho các ông bà già, giống như ở ta xem chèo, xem diễn tuồng.Các  điểm vui chơi bắt đầu các trò đu quay, bắn súng. Tất nhiên thứ không thể thiếu được là bia và thường hay đi với thị nướng, xúc xích nướng.

Vài hàng ăn Việt Nam cũng vớ bẫm. Các món ăn Việt cũng đông khách. Nhà tôi bận trông hàng, cũng chẳng dám đi đâu xa, không biết khu chợ trời có các quầy người Việt Nam bán có chạy hàng hay không. Trời nắng, thời tiết đẹp. Năm nay cơ quan kiểm tra "chôi" tha cho nên không ai bị phạt gì. Bao nhiêu năm mới có một lần, thật phấn khởi.








   Xem ra trên đất châu Âu họ cũng chỉ giữ lại truyền thống cũ những gì thật tinh hoa: quần áo dân gian thêu hoa, nam mặc quần túm ống, đội mũ như anh chăn cừu.Họ không có áo the, khăn xếp, mũ cánh chuồn rồng phượng như ta. Họ không quá mất tiền mua sắm cho quá khứ. Những điệu vũ của họ đầy sôi động, nhà cửa còn lại đầy nguy nga tráng lệ. Còn ta thì đi chém lợn toé máu, đâm trâu  cho nó đau nó khổ cho đến chết, hoặc chọi trâu thì chú nào giải nhất thì bị trảm, bán lấy tiền giá cao ngay.Thế mà ta cứ ca ngợi thơ mộng "con trâu là bạn của con người".
  Và đây, xem họ chơi cũng đầy tính công nghiệp.Những trò đu quay nếu không được luyện tập thì khi chơi chắc bạn sẽ bị bắn hết tim phổi ra ngoài. Tôi xin dám chắc rằng nếu chẳng may vì lý do nào đó mà từ ghế  ngồi trên đu quay con người bị hất ra thì chắc người đó phải văng xa cỡ vài trăm mét.


Tất nhiên họ đã cảnh báo ai đau tim, yếu bóng vía chớ có tham gia những trò chơi mạnh này. Sẵn bên cạnh luôn có dịch vụ cấp cứu.
   Trò chơi- cũng là một ngành công nghiệp hái ra tiền.

Không có nhận xét nào: