Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Các chính trị gia lâm vào các khoản nợ nần vì họ tin vào các khoản thu nhập có vẻ bảo đảm

Lời dẫn: Chính trị cũng chỉ là một nghề. Làm nghề thì phải có năng khiếu, phải có đầu tư. Đó là xét quan điểm nghề nghiệp. Xét quan điểm hệ thống thì nó có đầu vào và đầu ra và vòng hồi tiếp (âm, dương). Ở đâu cũng có vinh quang và tai nạn nghề nghiệp. Bạn đọc tham khảo và rút ra quan niệm cho riêng mình. Chúng ta cố gắng theo làm cái gì mình giỏi và yêu thích nhất và tâm niệm hãy nâng cao năng suất lao động. Liệu một giờ mình làm ra bao nhiêu sản phẩm cho xã hội. Năm mới chúc các bạn giầu có về sức khoẻ, giầu có về tiền bạc.


Thường là bốn năm họ có một thu nhập tối thiểu hàng tháng 85 ngàn curon . Đây có lẽ là lý do tại sao một tỷ lệ đáng kể của các chính trị gia có nhiều triệu trong tài sản trả góp và các khoản vay khác nhau. Ít nhất điều này cũng phải cho thấy từ các bản khai thuế hàng năm của các nhà lập pháp về các khoản thu nhập phụ, về các động sản và bất động sản vừa được mua , và mức các khoản nợ .



31.1.2014- 02:04
Qua bản khai thuế cũng ghi nhận rằng nhiều thành viên ngoài chức năng công cộng của họ có một số công việc phụ mà đôi khi công việc ấy mang lại cho các đại biểu quốc hội.thu nhập hàng năm của nhiều hơn.
Chỉ tám tháng của năm ngoái – trước khi Hạ viện tan rã - luật sư Stanislav Polčák ( TOP 09) kiếm được một số tiền tổng cộng 2.049.790 curon . Polčák bảo vệ vị trí của mình , vì vậy 656 ngàn curon thanh toán thế chấp cho trả góp không là một vấn đề gì.
Cựu đảng viên đảng Việc công VV (véčkař) Michal Babak đã nhận được hơn một triệu do các vụ tư vấn kế toán và vụ cho thuê bất động sản hồi năm ngoái . Sau khi rời Hạ viện ông này bị quàng trên cổ hai khoản trả góp hơn 11 triệu .
các nhà đầu tư thông thạo
Đồng chí của ông - Radek John , khi rời nhiệm sở, trái lại không để lại khoản nợ với mức thu nhập tay trái khá tử tế . Tiền nhuận bút tám tháng cho công việc năm ngoái đã là 1.401.559 curon và 253 ngàn curon mang lại cho ông từ việc cho thuê bất động sản . Với các khoản đó ông đã có thể đầu tư nửa triệu vào trái phiếu .
Giữ kỷ lục về đầu tư năm ngoái bây giờ cựu nghị sỹ Pavel Drobil (ODS) , người đã mua trái phiếu trị giá 18.230.000 CZK . Mặc dù Drobil thành viên của công ty luật và là cổ đông của công ty tắm chữa bệnh Darkov và hai công ty chi nhánh, trong cột về thu nhập thứ yếu trong tờ khai thuế của ông vẫn trống rỗng . Tất cả các năm trước cũng đều như vậy. Khoản trả góp của ông vượt quá 218.000 CZK là sau đó được xếp vào những cựu nghị sỹ mắc nợ ít nhất .
Ivana Řápková, trước là đồng chí của ông này, với khoản lãi là 1.266.000 CZK từ những tư vấn thuế , sau khi rời Hạ viện , bây giờ là một người ngoài đảng . Gần đây bà cố vấn cho Thượng nghị sĩ Jaroslav Zeman (ODS) . Công việc này bà có thêm gần 50.000 CZK cho vị trí của hội đồng quản trị của nhà máy nước Trung Séc .
Trong số các nhà đầu tư lớn cũng có cả bà Jana Kaslova ( TOP 09) , người mà đã không duy trì được vị trí trong Hạ viện . Năm ngoái, bà này đã mua trái phiếu chính phủ tới mức hai triệu curon. Bà này đã bán với gần 1,7 triệu tài sản và ô tô với giá 300.000CZK. Trong cuộc sống dân sự, bà có một khoản nợ 6,7 triệu CZK. Bà đang trả góp cho một ngôi nhà.

Chỉ hai người tội lỗi


Kaslova trong ba năm tại Hạ viện bà cho ra đời hai đứa con . Con thứ ba sinh ra sau khi rời vũ đài chính trị. Bà đã không nghỉ sau khi sinh , đổi lại bà nhận lương do hai năm làm việc tham gia quốc hội với tiền lương đầy đủ và các khoản phụ cấp và trợ cấp thai sản sau sinh nở là hơn 200 nghìn CZK.
Mấy ngày gần đây, Ủy ban ủy nhiệm và miễn nhiệm quốc hội mới công bố bản kê khai tài sản thành viên trong tám tháng năm ngoái . Các thành viên trong kiểm tra qua các bản thú nhận thuế đã phát hiện ra rằng hai cựu đại biểu vi phạm pháp luật về xung đột lợi ích hoặc chẳng khai lợi nhuận nào cả. Đó là hai đảng viên đả VV- (véčkař) Petr Skokan và Josef Dobes .
" Ngay cả việc không khai thú nhận thuế đã là một vi phạm pháp luật , " Phó chủ tịch Uỷ ban Stanislav Polčák khẳng định với báo Právo là Ủy ban đã kêu gọi cả hai người tội lỗi này sửa chữa sai lầm .
Polčák : Skokan không khai thú nhận thuế là đáng ngạc nhiên
Ông Dobeš nói rằng ông đã tin vào trợ lý của ông , người này đã không gửi tài liệu khai thuế đi, vì vậy cựu nghị sỹ đã sửa sai.
Ông Skokan cũng thú nhận lỗi và nói rằng khắc phục ngay lập tức. Ông Skokan nói :" Sẽ không có thay đổi đặc biệt nào cả , ". Trong những năm gần đây, ông thường xuyên khai thu nhập xung quanh một triệu một năm từ tiền thuê nhà và một khoảng 300.000 curon do là thành viên trong Công ty nước Bắc Bohemian . Skokan trả nợ góp , năm ngoái ông đã phải trả nốt 1,2 triệu CZK. Từ quyền sở hữu hai công ty và chức năng điều hành trong đó ông không chỉ ra bất kỳ thu nhập nào .
" Điều ngạc nhiên là tay trợ lý đã không gửi tờ khai thuế , người mà trong Hạ viện hầu như mỗi ngày họ đều gặp nhau bởi vì người ấy là trợ lý của một nghị sỹ mà lại không có khả năng thực hiện nghĩa vụ sơ đẳng " - Ông Polčák nhận xét tình hình .
Skokan hiện đang làm việc cho cựu đồng chí của ông , bây giờ là nghị sỹ của đảng Bình minh Jiří Stětin . Đối với hành vi vi phạm pháp luật về xung đột lợi ích có thể bị phạt lên đến 50.000 CZK. Nhưng có một dấu hỏi. Phải có một người nào đó thông báo cho cơ quan quản lý có thẩm quyền tại nơi cư trú của người vi phạm, trong đó có thể thảo luận về các hành vi phạm tội trong tố tụng . Đây không chỉ là không khai thú nhận thuế, mà còn là che giấu dữ liệu trong đó. Nhưng những thứ đó không ai có cơ hội để xác minh . Ủy ban tín nhiệm chỉ kiểm tra tài liệu cần thiết.
Theo tổ chức phi chính phủ chống tham nhũng thì lý do tại sao các chính trị gia thường mắc tội lỗi là vì tại những nơi ấy không có các nguyên đơn và cũngkhông không có một quan toà .


Theo ada . Nig , PRÁVO

Không có nhận xét nào: