Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

LỄ HỘI THÀNH PHỐ DOMAŽLICE 2011


Lễ hội năm nay diễn ra trong không khí mát mẻ. Trời nắng nhẹ, không mưa. Không khí chuẩn bị vẫn tưng bừng như xưa. Tuy đời sống mua bán có kém xưa, nhưng nhìn khuôn mặt mọi người vẫn bình yên , thanh thản. Vẫn là vẻ mặt của đất nước thanh bình, không lo âu, không bất mãn. Không đồng thuận, cũng không cãi vã.






10 giờ 30 có tin báo là từng cặp đôi CHÔI(cơ quan kiểm tra) đi "xin" mỗi nhà 2000 curon. Đến hẹn lại lên. Lâu không thấy họ đến tưởng như họ thông cảm cho bà con dạo này làm ăn khó khăn. Như một cơ hội ngàn vàng, hôm nay là ngày đi càn. Chỉ bới qua là tìm ra lỗi ngay. Bên tấn công cũng muốn nhanh mà bên phòng ngự cũng muốn chóng. Nhanh lên chứ, vội vàng lên với chứ, cho chúng tao còn bán hàng, khách thì đang đợi.
Có người giật mình đóng cửa ngay. Cái quầy bé tý thế này mà bị thiến 2000 thì mấy ngày mới bù lại. Có mà đứng cả ngày cũng chỉ toi công. Cái thủ tục để ghi biên bản cũng là 1000. Tội nhẹ nhất cũng là 1000 nữa. Mất đứt hơn cả trăm đô la Mỹ trong chốc lát. Quê mẹ nào có biết chăng. CHÔI an ủi: "Còn mai nữa, mai mà gỡ lại". Có đội còn hẹn 3 giờ chúng tôi trở lại lấy tiền, giờ chỉ tạm ký vào biên bản đã. Thông cảm sáng ra, chưa bán được mấy mà.Vài chục quầy dàn hàng ngang, quả là một cái bia đỡ đạn dầy dạn. Thật là thu hoạch đúng lúc đúng chỗ.

Không có nhận xét nào: