Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

NHỮNG NGƯỜI SLOVAKIA TỘI NGHIỆP- CHUDÁCI SLOVÁCI





NHỮNG NGƯỜI SLOVAKIA TỘI NGHIỆP

Trong số những nạn nhân mà Milan Halada ăn quỵt tiền, không ít là những người từ Slovensko. Có vài ba người là nhân viên, luôn đi theo xe Mercedes xanh. Có việc gì thì họ làm việc đó. Bảo họ khuân gỗ từ rừng lên xe thì họ khuân. Bảo họ chẻ củi thì họ chẻ. Trong cuộc xung đột với những người Việt Nam ,khi mà con trai Milan ăn cắp củi và cọc gỗ, họ tỏ ra hiền lành. Họ không có ý bảo vệ, bênh vực chủ.Dáng họ tội nghiệp làm sao. Vài ba người ngoan ngoãn làm việc với đồng lương chết đói. Họ không phải là nhân viên trung thành gì cho cam. Họ không chờ gì sự thăng tiến carier gì ở chốn nay làm mai nghỉ của công ty HAXA. Số phận họ là số phận của những người lang thang.
Tôi nhớ nhất một gia đình ông già Slovakia. Họ đi trồng cây cùng những người Việt nam tại Zeležná Ruda ( đỉnh Spičák, bên vệ đường, gần trạm xăng hướng xuôi về Klatovy).Cả gia đình đi một chiếc xe cá nhân Ford mầu đỏ. Họ gồm một ông già, bà vợ và cậu con trai.Từ Slovensko , họ tới đây, tranh thủ kiếm vài đồng curon trong mùa trồng cây. Khi mới đến họ còn kiêm nhiệm trọng trách trông coi những người Việt Nam trồng cây, xem hội này trồng có thẳng hàng không, có đúng kỹ thuật không, có gian lận gì không, nhất là có chôn cây không. Ông già luôn mồm sùng bái giám đốc Milan, luôn tôn sùng công ty trách nhiệm hữu hạn HAXA:“Các vị có biết Milan Halada là ai không? „- „là giám đốc công ty trách nhiệm HAXA chứ không phải vừa, một công ty đàng hoàng đấy nhé“. Trong mắt ông ta, công ty HAXA cứ như tầm cỡ công Microsoft hay Sony vậy. Ông ta còn chụp ảnh bằng điện thoại di động những điều ngứa mắt để về trình báo cho Milan. Hai vợ chồng cùng đứa con trai cần cù làm việc, căng dây, đo đạc, ghi ghi, chép chép. Buổi trưa, gia đình châm bếp ga trên bình gas 2 kg. Họ trải chiếc bàn xếp, thưởng thức món súp nóng. Phong thái của họ y như đi dã ngoại, hưởng ngày nghỉ cuối tuần êm ả.Những ngày cuối đợt trồng cây tại Zeležná Ruda, chúng tôi cùng gặp họ cùng với tốp người Bulgari trồng cây mé gần biên giới Đức- lối đi quá chợ của người Việt Nam, đi qua đường sắt rồi đi lên dốc.
Độ nửa tháng sau, thật là bất ngờ, tôi lại gặp cả hai vợ chồng ông người Slovakia ấy treo biểu ngữ bêu riếu công ty đáng kính HAXA của họ, rằng là công ty HAXA là công ty lừa đảo, răng công ty HAXA không trả tiền công cho gia đình ông ta. Gia đình ông ta đang không có tiền ăn trên đất Séc này. Mọi người qua đường trên con phố Vídenská (phố Viên, thủ đô nước Áo) đều nhìng thấy cảnh biểu tình này. Có vài người động lòng thương, cho ông già mấy đồng curon lẻ. Ông ta thấm thía những gì ông ta đã xúc động, đã ca ngợi Milan, ca ngợi công ty HAXA s.r.o. Một lần nữa tôi lại tiếc đã không chụp ảnh hay ghi hình những cảnh quí báu như thế. Nhưng quả thật những hình ảnh đó in sâu vào suốt cuộc đời tôi trên đất nước Séc này.
Chắc hẳn có rất nhiều người Slovakia bị lừa như thế. Khi công ty HAXA bắt đầu có trang Web thì ngay cạnh thông tin tuyển người là có dòng chữ đỏ của haker bêu riếu công ty HAXA:“ bây giờ công ty không cần người nữa, thôi, các anh đi đâu thì đi“. Phải uất hận lắm, người ta mới nhờ cậy các chuyên gia vi tính để trả đũa như vậy.
Giờ đây, tôi chắc rằng những người nước ngoài khi nghe tiếng công ty HAXA thì ai cũng phẩy tay và không muốn nghe nữa. Nó đã quá nổi tiếng chuyện quỵt tiền, lừa đảo người nước ngoài.
Cái đống củi quảng cáo trước cửa hàng Kaufland ở Klatovy giờ đây chỉ có số điện thoại giao dịch. Cái tên công ty HAXA cũng không dám phô ra nữa. Cả cái chữ HAXA dán trên chiếc ô tô NISAN của thằng cha bịp bợm Milan cũng phải bóc ra. Điều này chắc có liên quan tới việc tôi kiện nó ra toà án tỉnh Plzen.
Chuyện ra toà của hắn là một vở hài kịch, phơi bày cái tính thô bỉ, trơ trẽn có một không hai trên đời này mà tôi sẽ viết thành một mục riêng sau.


CHUDÁCI SLOVÁCI

  Mezi oběťmi, které Milan Halada nezaplatil peníze, v neposlední řadě i ze SLOVENSKA. Existuje několik zaměstnanců, vždy pošli po modré Mercedes. Je tam něco dělali . řekni jim provádět dřevo z lesa do auta, hned poslouchali. Řekni jim, sekat dříví, oni se rozštěpili. V rozporu s Vietnamcemi, když jeho syn Milan ukradl dřevo a dřevěné piloty, oni dokázali být jemný. Neměli v úmyslu chránit, střežit jejich zaměstnávatele. Vypadali se teď spatně . Málokdo poslušně pracovat pro hladové mzdy. Nejsou loajální spáchaných zaměstnanci. Co se neočekávají propagační Carrier na tomto místě. Dneška dělají ve společnosti HAXA, zítra mohou práci ukončit. Jejich osud je osud těch, kteří se toulají.
   Vzpomínám si na starou rodinu ze Slovenska. Šli spolu s Vietnamcemi na sadbě v Železné Rudě (Špičák vrchol, strana silnice, v blízkosti čerpací stanice směrem dolů Klatovy). Celá rodina jezdila na červené auto Ford . Jsou starý muž, jeho žena a jejích syn ze Slovenska, přišli sem, aby vyhledávali o několik korun během období sadby. Na začátku měli odpovědnost hlídat Vietnamců, aby dělali v souladu správné techniky, aby nebyl podvod zejména aby nebylo zakopání stromů. Starý pán vždy v ústech kultem ředitel Milan, vždy ctěn společnost s ručením omezeným HAXA: "Ty víš, kdo Milan Halada? "-" Je ředitelem společnosti musí mít HAXA ne jen slušný Jog společnosti ". V jeho očích, třída HAXA společnosti jako Microsoft nebo Sony. On také vyfotografoval mobilním telefonem očima svědění ke zprávě pro Milán. Oba manželé a syn dělali tvrdou práci: roztáhli šňůry, prováděli měření, zaznamenali, zkopírovali . V poledne, rodina zapálila plyn z plynového bomby 2 kg. Zahrnovali skládací stůl, užili si teplé polévky. Jejich chování bylo jako piknik, nyní jako klidné víkendy . V posledních dnech období výsadby v Železné Rudě, se s nimi jsem setkával společně s skupinou z Bulharska v blízkosti německých hranic, uličky trhu Vietnamců, prochází železniční a směřuje nahoru do svahu.
 Půl měsíce později, to bylo nečekané, jsem se setkal jak on a jeho manželka ze Slovenska byl závěsné bannery pranýřován jejich HAXA respektovanou společnost, že společnost HAXA byla podvodná společnost, že společnost HAXA zaplatila za svou rodinu. Jeho rodina bez stravy na české půdě. Lidé ulicemi na ulicích Vídeňská (Vídeň, hlavní město Rakouska) viděli protesty. Měli trochu soucitu, dali starému pánovi nějaké drobné koruny. On byl velmi dobře přesvědčený, co se dotkl, chválil Milan, chválil společnosti HAXA s. r.o. Opět litoval, že jsem nefotil či nenahrával scény také drahé. Ale ve skutečnosti se obrázky potiskem v mém životě v českých zemích.
   Jistě existuje mnoho lidí ze Slovenska bylo podvedeno takhle. HAXA společnost začala s webovou stránkou, která byla hackerovaná . Vedle informace o příjetí lidí do zaměstnání byl červený text Hackere stigma HAXA: "Nyní společnost nepotřebuje už, pojď, vy jeď, jeď". Snad s mocným hněvem, lidé důvěřoval počítačovým expertům k takovým odplatám.
   Teď jsem si jistý, že cizinci, když slyší společnosti HAXA, každý zamával a nechtějí ani slyšet. Milan se stal moc slavný o krádeži peníze, to podvody od cizinců.
   Hromady dřeva reklamy před prodejnách Kaufland v Klatovech nyní mají pouze čísla telefonu. Název firmy HAXA neodváží rozvinout. Název firemní z jeho auta Nisan byl loupaný. To musí být věnováno mému stavu z Plzeňského krajského soudu.
   Jeho soudní příběh je komedie, vystavuje vulgární, nestydatá jediná svého druhu v tomto světě, který já bych napsal další samostatnou položku.

Không có nhận xét nào: