Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Sự ngột ngạt trong đơn vị Cảnh sát chống tham nhũng - Những sĩ quan chỉ huy quan trọng dời bỏ vị trí

Đơn vị cảnh sát chống tham nhũng đặc biệt điều tra các vụ án kinh tế hoặc hối lộ nghiêm trọng nhất bị cuốn vào các vấn đề nội bộ và theo nhận biếtcủa báo PRAVO là có sự ra đi của các sĩ quan chỉ huy quan trọng .

Dưới sự lãnh đạo của một đạo diễn mới Komarek Milan cũng có được trong vài tuần tới một sự cải tổ lớn , mà hoàn toàn thay đổi cấu trúc hiện tại của các bộ phận và cũng tăng đáng kể số lượng các vị trí lãnh đạo . Đã có, ví dụ, đã tăng số phó ban bình thường lên từ 2-4 .

Vì tranh chấp với các lãnh đạo mới , theo nguồn tin của PRAVO thực sự gần như toàn bộ lãnh đạo hàng đầu của bộ phận phòng chống tham nhũng đang ra đi. Người đứng đầu bộ phận và  một trong hai ông phó của mình đã thực hiện một yêu cầu phát hành từ quân đội , người thứ hai  đang được xem xét nghỉ hưu ở nơi ngoài ngành cảnh sát .


Bộ ba này được nhiều người đánh giá là các chuyên gia lớn nhất trong việc phát hiện các trường hợp hối lộ trong cả nước.


Giám đốc đơn vị phòng chống tham nhũng MILAN KOMAREK




Nhiều sếp hơn để kiểm tra
Về dự kiến ​​ra đi của họ và tác động tiềm năng về công việc phanh phui tham nhũng, ông Komarek không muốn có bất cứ bình luận gì . Ông chỉ nói rằng các bộ phận được bố trí mới, trong đó , ví dụ, một số phòng ban sẽ hợp nhất và một số ở các bộ phận sẽ chia nhỏ ra, để nâng cao hiệu quả của công việc .

"Tôi muốn nhấn mạnh chính vào việc cải thiện các hoạt động tổ chức và kiểm soát của bộ phận , " Komarek nói thêm với báo Pravo rằng những thay đổi sắp tới ông sẽ tham khảo ý kiến ​​với các lãnh đạo của cảnh sát . Đồng thời ông thừa nhận rằng , trái ngược với xu hướng trong những năm gần đây trong các bộ phận thực sự có tăng thêm các nhân viên chỉ huy , nhưng số đó tăng không có gì là thảm kịch. Điều này là bởi vì theo ông, chỉ tập trung vào các hoạt động kiểm soát .

Những thay đổi sắp tới là bộ phận chống tham nhũng như một liên minh quan trọng để hợp nhất với một bộ phận lớn khác để đấu tranh với tội phạm kinh tế , có nghĩa là, cuộc đấu tranh cho một tội phạm kinh tế nghiêm trọng , tạo ra một " siêu bộ " , mà sẽ có nhiều hơn một trăm thám tử với định hướng khác nhau .

" Trong thực tế, tôi không thể tưởng tượng được nó sẽ là một cuộc họp chung, do đó hoàn toàn không hiệu quả ", một trong những người trong đơn vị thám tử giấu tên nói với PRAVO thực tế là theo nhiều ý kiến và những thay đổi ​​được nhắm mục tiêu liên quan đến nhân viên thanh trừng .

" Tâm trạng hiện nay chắc chắn là không tốt, " nguồn tin cho biết , các thám tử khác cũng cân nhắc việc ra đi tiếp .

hỗ trợ cho Bradáčová
Trong bối cảnh này , điều thú vị thực tế là không khí ngột ngạt hiện tại trong cơ quan phòng chống tham nhũng dường như liên quan chặt chẽ đến các tranh chấp của đại diện nhà nước tối cao Praha là bà Luật sư Lenka Bradáčová và thủ lĩnh đứng đầu của đơn vị là ông Tomas Martinec .

Ông đã từ chức do một cuộc họp với Bradáčová tháng ba năm nay, ông đã nói với bà ta rằng các nhà điều tra của ông đang xem xét một trong những vụ việc của chồng bà ta. Bà Bradáčová sau đó cáo buộc là ông đã nói dối với bà ấy và rằng là  công an phải thông báo trực tiếp với các công tố viên , người phụ trách của vụ việc .

Và cũng vì thông qua các hồ sơ ghi âm các vụ việc tiêu cực , đó là một loạt điểm yếu , các sỹ quan thi hành nhiệm vụ đã phải ra đi . Theo giám đốc mới đáng lẽ ra phải đảm bảo điều tra viên về vụ việc liên quan đến CNTT với các đơn mua sắm của bộ Lao động và Xã hội được truyền đạt thông tin quan trọng về người chồng của bà Bradáčová trực tiếp cho công tố viên giám sát .

Suy đoán về tác động Bradáčová
Điều đó đã không xảy ra vào hồi đầu năm, bởi vì nhiệm vụ này chỉ mình Martinec đảm nhận là sẽ trực tiếp thông báo cho bà Bradáčova . Sau đó, ông đã bị trừng phạt bằng việc khấu trừ từ tiền lương, dựa vào đó ông kiện lại , và vẫn chờ đợi bản phán quyết cuối cùng .

Đằng sau hậu trường với cùng một thời gian dài nói về những thay đổi của cảnh sát đang là áp lực do bà Bradáčová tạo nên, bà cùng với với ông Komarek, không giống như trường hợp ông Martinec, dường như tìm thấy điểm chung . Gần đây bà đã bày tỏ ủng hộ ông về vấn đề của " một nỗ lực để cải cách các bộ phận để làm việc như một đơn vị ưu tú lành nghề " .

Mối quan hệ giữa công tố viên " của bà này "và cảnh sát chống tham nhũng đã hạ nhiệt đáng kể sau khi đơn vị bị bà chỉ trích mạnh mẽ vào hồi mùa xuân là các thám tử trong nhiều trường hợp vượt mặt một cách bất hợp pháp các công tố viên . Lãnh đạo công an sau đó đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng của tất cả các tập tin, nhưng việc xem xét, như đã được thông báo cho PRAVO ,không có nghi ngờ nào được khẳng định .

Trong khi đó, qua kiểm tra, các thanh tra bắt đầu xác minh ông Martinec có bị tình nghi lạm dụng quyền lực hay không, bởi vì các kết luận các công việc kiểm tra của ông và cấp dưới cũ của mình từ vị trí lãnh đạo của cảnh sát hình sự quốc gia đã được đề cập, và với một cách nào đó các kết luận chồng chéo lên nhau . Gần đây, do thực tế này ông nộp đơn xin nghỉ việc để về cuộc sống dân sự .


Jakub Troníček , PRAVO

Không có nhận xét nào: