Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Séc thất thoát thuế 200 tỷ Curon

Hàng năm, Séc thất thu thuế cỡ 150 đến 230 tỷ curon . Số tiền này cũng tương tự như các chuyên gia của Ủy ban châu Âu (EC ) , các nhà phân tích cũng thừa nhận như vậy . Người nộp thuế , tuy nhiên , có thể tận hưởng những thay đổi . Hầu hết các đảng hứa hẹn sẽ cải thiện thu thuế và tấn công quyết liệt vào việc trốn thuế  trước các cuộc bầu cử .



24.9.2013-02:54
Các nhà phân tích kinh tế , tuy nhiên , hoài nghi . Sẽ tồi tệ hơn với mô tả về các hướng dẫn cụ thể về cách để làm điều đó . Thu thuế tốt hơn cũng không trông chờ vào điều hệ trọng của một biện pháp , mà là công viêc nhiều năm với một số thay đổi lập pháp.
Đối với các đảng phái chính trị, nếu họ muốn tăng thu nhập và đồng thời không muốn làm tăng thâm hụt ngân sách , không có gì khác hơn là một nỗ lực để giảm trốn thuế . Theo các nhà kinh tế đó phải là những biện pháp hoàn toàn thông thoáng, dễ tiếp cận và chủ yếu phải là tiền tươi
Với nền kinh tế xám và hệ thống làm chui „švarcsystem“, cũng như việc không trả tiền thuế của những người bán quầy rong và các nhà bán lẻ nhỏ, hàng tỷ curon thuế đã biến mất . Ngoài ra, luật sư và các chuyên gia thuế cũng có thể bày vẽ cho các chủ sở hữu của các công ty có lợi nhuận tìm thấy hàng ngàn con đường vòng để tránh phải trả thuế .
Hứa hẹn cho một nguồn thu cao hơn trong ngân sách chỉ dựa vào tăng trưởng kinh tế hiện nay là khá rủi ro.
Không thể nói rằng nhiều nền kinh tế châu Âu hoàn toàn ra khỏi cuộc khủng hoảng. Ở nhiều quốc gia khác, chẳng hạn như Ba Lan , vấn đề kinh tế vẫn có thể xảy ra.
Tất cả hãy cùng chống thất thu thuế
Theo lời của Bộ trưởng Tài chính ảo từ đảng ČSSD, Jana Mladek là nếu đảng của ông một khi chiến thắng trong cuộc bầu cử, sẽ giảm trốn thuế trong hai năm khoảng 40 tỷ curon. Số tiền này sẽ là một sự kết hợp của một số biện pháp . ČSSD xin giới thiệu máy tính tiền bắt buộc với bộ nhớ tài chính , mà cần phải tránh đặc biệt là hành vi trộm cắp quy mô nhỏ từ nhà nước sang các thị trường và các nhà bán lẻ nhỏ .
Điều này bao gồm cuộc chiến chống lại hệ thống Svarc , tham gia cuộc chiến chống lại thiên đường thuế hoặc cố gắng để ngăn chặn việc lạm dụng tiền thưởng thuế đối với trẻ em.
Hầu như tất cả các đảng phái chính trị đều muốn chiến đấu chống trốn thuế . Những người theo Zeman cũng như Đảng Cộng Sản muốn chủ trương chứng minh nguồn gốc của tài sản.
Ngược lại, ví dụ, TOP 09 từ chối việc lắp đặt máy tính tiền . Biện minh cho thực tế rằng việc lắp đặt bắt buộc đó có nghĩa là một chi phí cao cho các chủ doanh nghiệp và sự gia tăng trong quản lý mà không thể chứng minh được tác dụng tăng tỷ đô la trong doanh thu thuế cho Kho bạc Nhà nước .
Một số biện pháp đề xuất chống trốn thuế
Bắt buộc lắp đặt máy tính tiền mặt với bộ nhớ tài chính
Đưa ra bản khai tài sản chủ sở hữu
Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt
Đưa trở lại áp thuế mức tối thiểu với người bán nhỏ lẻ
Có hình phạt nghiêm khắc đối với hành vi vi phạm pháp luật về thuế và cho vay nặng lãi
Tăng thêm số lượng các nhân viên quản lý thuế

Nguồn : ČMKOS , các chương trình của các đảng chính trị
Theo các chuyên gia , việc tăng hiệu quả của quản lý nhà nước và khả năng phát hiện trốn thuế.là đặc biệt cần thiết Không thể là có những khu vực nơi mà các thanh tra thuế đến năm năm một lần kiểm tra thuế, và một nơi mà các công ty lần lượt xếp hàng ở mức trung bình tới mức sáu mươi năm mới đến lượt, ông Mládek nói thêm .
Các trung tâm công đoàn cũng tuyên bố hỗ trợ các đảng phái mà muốn ngăn chặn trốn thuế hoặc ít nhất là làm giảm đáng kể trước các cuộc vận động tranh cử . Đại hội liên hiệp công đoàn Séc - Morava thúc đẩy sự ra đời của máy tính tiền  đã nêu ra từ mấy năm nay.Công đoàn đặc biệt chú trọng việc trốn thuế từ chợ và các quầy hàng khác nhau mà có thể mang đến hàng tỷ từ các khoản thuế thu thêm cho Kho bạc Nhà nước . Công đoàn cũng thúc đẩy cả việc kê khai tài sản .
Sự cần thiết để chống trốn thuế thường được nói trước các cuộc bầu cử, ít hơn nhiều sau bầu khi họ , các chuyên gia chỉ ra thực tế như vậy . Thất thu thuế trực tiếp được thay thế bởi những thay đổi trong biểu thuế gián thu, thứ mà thu được dễ dàng hơn.
một vấn đề toàn cầu
Vấn đề thu thuế không phải chỉ có riêng tại Séc. Những nỗ lực để ngăn chặn trốn thuế hiện nay là một vấn đề trên toàn thế giới . Các nhà lãnh đạo của Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại St Petersburg trong tháng Chín năm nay đa hỗ trợ việc đưa ra các quy định mới về thuế . Những qui định này ngăn chặn hiện tượng ẩn giấu tiền trong nơi thiên đường thuế và buộc các doanh nghiệp phải nộp thuế trong các quốc gia nơi mà họ hoạt động và tạo ra lợi nhuận .
Rõ ràng là đã có số tiền cỡ 193 tỷ euro ( khoảng năm nghìn tỷ USD ) theo báo cáo Ủy ban châu Âu trong năm 2011 mất mát thuế giá trị gia tăng trong 26 và sau đó 27 nước trong Liên minh châu Âu .

Tại Cộng hòa Séc bởi thiệt hại vật chất vượt quá 42tỷ € ( hơn 109 tỷ USD) , chiếm khoảng 2,7 phần trăm tổng sản phẩm trong nước . Năm 2011, Cộng hòa Séc thâm hụt ngân sách hơn 142 tỷ curon .
Thất thu không chỉ gây ra bởi gian lận thuế. Theo EC đối với việc không nộp thuế giá trị gia tăng cũng gây bởi các vụ phá sản và vỡ nợ, lỗi thống kê , thanh toán chậm , giảm lượng hàng nhập khẩu  và tránh đánh thuế trực tiếp .

George Vavroň , PRAVO

Không có nhận xét nào: