Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

LIÊN DOANH NHỮNG NGƯỜI KINH DOANH CÁ THỂ


Lời dẫn: Gần đây các cuộc kiểm tra lao động đã dẫn đến các nhà doanh nghiệp ngoại quốc lần lượt lên trình diện cảnh sát ngoại kiều. Chiến dịch xử phạt hành chính bắt đầu. Mọi việc làm tại nhà máy họ coi như công việc phụ thuộc, và như thế là lao động bất hợp pháp vì không có hợp đồng lao động. Việc kiện tụng là rất nhiêu khê, cần tiền bạc, luật sư, chờ đợi và sự bất an. Hậu quả cũng có thể dẫn tới việc trục xuất khỏi Séc: Kết quả còn phụ thuộc vào bản hợp đồng  của các công nhân ta với người chủ thuê, kết quả trả thuế vào bảo hiểm xã hội và những thủ tục cần có của người thuê việc và người làm. Một kiểu làm ăn hợp pháp các doanh nghiệp nên tham khảo là cùng làm chung-liên doanh: Hình thức này đang diễn ra tại các cửa hàng bán lẻ qui mô lớn với diện tích bán cỡ vài trăm mét vuông : Chắc chắn nó cũng thích hợp cho các xưởng như xưởng mộc, xưởng gia công mài đồng , làm đồ ăn uống…Xin trân trọng giới thiệu:

   Liên doanh các doanh nghiệp-liên doanh những thể nhân, những người cùng làm việc mà không muốn thành lập công ty. Có thể thành lập tạm thời, trong thời gian ngắn cho một dự án chung.
   Ưu điểm là các bạn không phải đóng tiền khi thành lập. Nhược điểm là hình thức này không phải là pháp nhân. Khi đàm phán, các bạn không thể tiến hành dưới danh nghĩa một tên chung mà là phải dưới tên tất cả các  thành viên. Các bạn cũng không thể lập tài khoản như là của một công ty mà  phải là dưới tên một thành viên nào đó. Mỗi thành viên bảo đảm các khoản nợ bằng tài sản của mình góp vào liên doanh.

   Lưu ý rằng, nếu 1 thành viên nào là người trả thuế giá trị gia tăng (DPH)  thì những thành viên còn lại cũng phải đăng ký trả thuế giá trị gia tăng. Trong khuôn khổ liên doanh. Như một tố chức, cần thống kê thuế hoặc tính thuế kép.

  Thành lập liên doanh như thế nào?
Để thành lập liên doanh, chỉ cần ký hợp đồng liên doanh. Văn bản này cần có các nội dung sau:
·        Số mã kinh doanh ‚Ičo
·        Tên liên doanh
·        Mục đích liên doanh
·        Trụ sở liên doanh
·        Thời điểm thành lập và thời gian sẽ tồn tại
·        Số tài khoản
·        Ai tiến hành thống kê thuế hoặc kế toán
·        Và những điều khoản khác…

Không có nhận xét nào: