Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

MUA VÉ MÁY BAY TRONG NỬA TIẾNG


Buổi chiều ngày 3.5.2012 vợ tôi nghe tin bà già bị mất. Phải về ngay. Tôi định mua vé cho bà vợ về ngay từ chiều, cùng lắm là tối ngày hôm đó. Tôi lục điện thoại tìm số tay chân bác Nho hay đại diện công ty Biển Đông hoành tráng. Nhưng lục mãi chả thấy đâu. Tôi lại thử con đường nối thẳng ra sân bay. Kết quả tìm kiếm là chả cái thằng Tây nào nối chuyến mà đi ngay tắp lự được. Tôi vào Google, từ khoá "vé máy bay". Tìm mãi chả thấy các đại gia vé máy bay bấy lâu nổi tiếng trên đất Séc. Ngay trang đầu, tôi gặp ngay HIEUBUITRAVEL, thế là thử. Một trang WEB đẹp, bắt mắt và khách hàng túm được ngay. Đây đã là một điểm cộng. Danh sách các hãng bay đã nhìn thấy ngay, ngày giờ, số cân mang theo, giá tiền có ngay. Không biết các bác này có hàng hay lại mượn hàng từ nơi khác đây- một kiểu rất thông thường trong mua bán trên mạng. Tôi gọi theo một số điện và  nêu yêu cầu của mình là cần một vé về Việt Nam ngay tối nay hoặc sáng mai.Văn phòng ghi tên họ và bắt đầu tìm kiếm hay liên hệ và tôi chờ cuộc gọi lại.Trong lúc này vợ tôi liên hệ 1 số điện đại lý khác, với giá vé rẻ hơn 500 curon. Vấn đề bây giờ là phải trả tiền và nhà băng của đại lý, sau đó hẹn lấy vé ở đâu, khi nào. Nếu mai ra sân bay, phải có người mang cái tờ giấy nào đó ra với số mã, chữ nghĩa gọi là "vé điện tử" thì phả trả cho bác Taxi 500 đến 700 curon. Trên trang Web của HIEUBUITRAVEL có SKYPE, tôi ấn vào và suốt cuộc trao đổi mua vé tôi an tâm hơn hẳn. Nhỡ cắt tiền vào, lấy gì đảm bảo là có vé trong tay. Nhỡ một công ty giời ơi thì sao- nhỡ việc, tiền mất, bực mình...Nhìn thấy văn phòng, người giao dịch qua camera làm cho tôi yên tâm tới 80 %.Trong tâm tôi luôn suy nghĩ: phải ủng hộ cái mới, cái trẻ trung, như người ta ủng hộ hãng bay của nhạc sỹ Hà Dũng. Tôi lao ra ngân hàng kẻo sắp hết giờ để trả tiền vào tài khoản. Tờ biên nhận có chữ HIEU làm tôi yên tâm thêm 10% nữa.Về đến nhà thì chủ hãng đã tuyên bố: tiền okê. Giờ đến đoạn vé. Tôi cung cấp E-mail. Ngay lập tức tôi có thể in ra 2 bản tiếng Việt và tiếng Anh với nội dung số hiệu chuyến bay, vào terminal mấy, chặng nghỉ thay máy bay là mấy giờ, hành trình ngược lại sang Séc là thế nào. Tôi còn yêu cầu cả hoá đơn nữa. Kết quả tôi cũng nhận được giấy biên nhận tiền mầu xanh, có dấu đỏ, ghi chữ đã zaplaceno (đã trả tiền). Chả là có thể trừ thuế như chuyến đi công tác của doanh nghiệp mà.

Các bạn thấy đấy. Cuộc sống luôn đi lên. Tôi luôn thích những cái mới. Chủ đại lý này đầu tư có gì nhiều đâu. Nhưng dịch vụ thế này vứt đi bao thứ phiền hà. Trực tiếp , rõ ràng, đơn giản mà hiện đại. Các bạn có nhu cầu vé máy bay cứ thử vào trang Web , bật Skype lên và tay đôi với nhà hàng và có vé ngay, trong vòng 30 phút. Điều thú vị nữa là đến tháng 7 khi bay thẳng về Việt Nam qua Vietnamairline thì còn nhẹ nhàng như thế nào nữa.Sao đơn giản thế mà mấy bác Hiến, bác Nho chả làm, toàn in chữ Tây Tầu, hoa cả mắc, lại cứ phải qua hết anh nọ, chị kia. Mua vé qua mạng, một xu thế khó cưỡng nổi. Thôi thì chúc cho nhà hàng đông khách, và một lần nữa, một lời cám ơn chân thành.

Không có nhận xét nào: