Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

ĂN THỊT NGƯỜI


Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tràn lan nạn ăn thịt người, những người đói ăn cả thịt con  của họ

Theo báo Aktualne.cz

Bắc Triều Tiên trong bị tình trạng nghèo cùng cực và thiếu đói.
NGƯỜI Bắc Triều Tiên nhìn vào một hộp trong Sinujiu bờ Bắc Triều Tiên của sông Ja-lu, ngăn cách Bắc Hàn từ Trung Quốc

AUTOR: REUTERS / REINHARD KRAUSE



Bắc Triều Tiên bị tình trạng nghèo cùng cực và thiếu đói.
Tác giả: REUTERS / Reinhard Krause

Bình Nhưỡng - Chưa đầy một tuần sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phản ứng với việc  thử nghiệm tên lửa tầm xa thắt chặt cấm vận chống lại chế độ của Kim Jong-un, xuất hiện các báo cáo gây sốc về các trường hợp ăn thịt người trong xã hội Bắc Triều Tiên nghèo khó.

Phóng viên của Hiệp hội Báo chí châu Á đã đưa lời khai từ các tỉnh xa trung tâm nông nghiệp của Bắc và Nam Hwanghae, nơi mà có nạn đói đã làm chết hơn 10 ngàn người.

Cư dân địa phương tuyệt vọng đến nỗi họ ăn cả xác chết hoặc trong một nỗ lực để xoa dịu cơn đói - thậm chí họ  giết chết người .

"Châu Á" là một cơ quan thông tấn báo  chí có trụ sở tại Nhật Bản, đã thuê các phóng viên từ Bắc Triều Tiên để tìm hiểu.

Một phóng viên bí mật trong  số những người khác báo cáo về trường hợp của người cha giết con trai và một con gái của mình vì đói . Vợ ông sau đó muốn có món thịt của con  mình.


"Người đàn ông đã giết chết  con gái lớn tuổi và sau đó là đứa con trai, Khi người phụ nữ trở về nhà, anh ta nói rằng thịt có là do  kiếm được . Nhưng vợ anh ta đã nghi ngờ và liên lạc với cảnh sát. Bà vợ sau đó được tìm thấy những phần cơ thể của trẻ em. Sau đó anh ta đã bị đội tử hình bắn chết- một nhân chứng giấu tên đã khẳng định khi  ông nói chuyện với các phóng viên do báo Á Châu thuê.

"Điều kinh khủng  nhất là có một số lượng lớn nhân chứng của chúng tôi đã thấy  được về nạn ăn thịt người", ông nói tác giả của bản tin 12 trang trên  tờ báo Anh The Daily Mail.  Tác giả là Jiro Išimaru , người của báo Châu Á .

Theo một nhà báo Gu Gwang-ha, trích dẫn trên The Independent, xuất hiện cả trường hợp với người đàn ông đã đào một ngôi mộ của cháu để ăn những phần còn lại của cơ thể.



Một trường hợp đặc biệt hơn nữa, tờ   The Sunday Times viết: Một đại diện giấu tên của Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên  đã thừa nhận rằng là cảnh sát ở vùng Chongdan đã bắt một người đàn ông,  người mà "điên lên vì đói, nấu đứa con của mình và ăn thịt sống."

Thịt người cũng được mua bán

 Nạn đói  bị che dấu là một kết quả của hạn hán. Những gì ít ỏi có thể trồng được trên cánh đồng, chính quyền đã tịch thu và gửi đến Bình Nhưỡng. Không còn có gì để lại cho người nông dân. Trong khi dân làng bị chết đói, đảng trình bày kế hoạch  của mình  trong chương trình hạt nhân và không gian.

Đây không phải là lần đầu tiên ở quốc gia bị cách ly nhất với  thế giới  bị rò rỉ thông tin về nạn ăn thịt người. Vào tháng Năm năm ngoái, Viện Thống nhất quốc gia Hàn Quốc đã ban hành một báo cáo nói rằng một người bắc Triều Tiên giết đồng nghiệp của mình, ăn một phần cơ thể  và phần còn lại đã cố gắng bán nó như là thịt cừu.

Công dân đang chết bên kỷ niệm:


Trong năm 2011, lại một người đàn ông nữa bị tử hình vì  để lấy thịt thậm chí đã giết 11 người và các bộ phận cơ thể sau đó được bán như là món thịt lợn. Tồi tệ nhất là nạn đói Bắc Triều Tiên vào giữa những năm 90 thế kỷ trước. Số nạn nhân không được biết  chính xác , ước tính khoảng từ 240 nghìn người và 3,5 triệu người.

Không có nhận xét nào: