Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Sau vụ đột kích của Cảnh sát cho đến nay năm người bị buộc tội. Nagyová bị thẩm vấn cả các đêm


Các nhân viên điều tra dời căn hộ bà Jana Nagyová tại Modřany, Praha vào lúc 5 giờ sáng



Đại diện tối cao của Nhà nước tại Olomouc Ivo Istvan thứ năm buổi tối cho Pravo biết trong vụ tấn công vào Văn phòng Chính phủ và Bộ Quốc phòng đã có năm người bị buộc tội. Tổng số tám người bị bắt giữ, ông nói thêm. Các cuộc thẩm vấn  đã được diễn ra suốt cả đêm. Cảnh sát có mặt trong văn phòng Sếp Jana Nagyová của phủ Thủ tướng và cũng có mặt cả trong căn hộ của bà.



Hôm qua 21:02
(Cập nhật: 07:30)
"Tại thời điểm này cuộc thẩm vấn những nhân vật bị buộc tội và những nghi can khác đang được tiến hành và sẽ tiếp tục trong suốt đêm. Vì vậy, tôi không thể loại trừ rằng ngay cả trong đêm thứ năm và sáng thứ Sáu sẽ có truy tố những nghi phạm khác nữa", ông Istvan cho báo Pravo biết vào buổi tối hôm qua.

Các nhân viên điều tra đã tới cơ quan của bà Jana Nagyová trong phố Loretánská và căn hộ ở Modřany

Nguồn: George Forman / Tin tức
Theo thông tin của tờ Tin tức thì cả đêm qua đã diễn ra cuộc thẩm vấn bà chánh văn phòng phủ thủ tướng Jana Nagyová . Cảnh sát cũng thực hiện lệnh khám xét tại căn hộ của bà ở Modřany thuộc Praha. Các nhân viên điều tra đã kết thúc công việc vào khoảng năm giờ sáng.
Các nhân viên điều tra sẽ thông báo chi tiết vào hôm thứ Sáu
Ištván nói thêm rằng cảnh sát và các công tố viên triệu tập buổi họp báo vào sáng thứ Sáu để giải thích về các cuộc tấn công. Thời gian chính xác chưa được biết. Hôm thứ năm ông không nêu chính xác ai là người bị buộc tội.


Ivo Ištván

PHOTO: Milan Pinky, PRÁVO
Cảnh sát đã bắt giữ người trước đây và hiện tại đang đứng đầu tình báo  quân đội , ông Ondrej Páleník và Milan Kovanda, người đứng đầu Văn phòng Chính phủ Lubomir Poul, người đứng đầu văn phòng của Thủ tướng , bà Jan Nagyova, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp ông Roman Bock, cựu nghị sỹ Petr Tluchoř và cựu Bộ trưởng Bộ nông nghiệp Ivana Fuksa. Người đàn ông thứ tám đã bị bắt giữ tại Bộ Quốc phòng, nhưng chúng tôi không biết đó là ai.
Trong bối cảnh của cuộc tấn công hôm thứ Năm,  Tổng thống Miloš Zeman sẽ có gặp gỡ vào thứ Sáu với Thủ tướng Necas. Thủ tướng Chính phủ cũng nên để cảnh sát đột kích vào văn phòng của mình và những nơi khác để giải thích cho các nghị sỹ.
Chủ tịch Zeman cũng mời tới lâu đài  người đứng đầu phe đối lập Đảng Dân chủ Xã hội Bohuslav Sobotka, Giám đốc Cảnh sát Martin Cervicek. Ông cũng muốn thảo luận với Bộ trưởng Tư pháp Pavlem Blazek (ODS) và Đại diện nhà nước tối cao Pavel Zeman.

Không có nhận xét nào: