Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Một nửa trong số các Bộ trưởng nhận được hàng trăm ngàn lương thôi việc

Chính phủ Nečas đã có một đồng hồ đếm ngược tưởng tượng. Thời gian khi các bộ trưởng vẫn còn trong văn phòng có thể đếm từng ngày. Các Bộ trưởng chỉ làm việc trong thời gian ngắn để chờ Tổng thống bổ nhiệm chính phủ mới , có thể là ông Jiri Rusnok. Có lễ việc này kéo dài trong một hai tuần.



Tám bộ trưởng của mười lăm thành viên Chính phủ, ngoài việc đóng gói vali có một mối quan tâm: để suy nghĩ về công việc trong tương lai. Bộ trưởng Nội vụ Jan Kubica, Công nghiệp và Thương mại Martin Kuba (ODS), Tư pháp Pavel Blazek (ODS), phát triển địa phương Lao động và Xã hội Ludmila Müller (TOP 09), Kamil Jankovský (LIDEM, Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Petr Mlsna, giáo dục và Petr Fiala quốc phòng Vlastimil Picek không phải là các nghị sĩ.

Ông Jankovský sẽ được nhận nhiều tiền nhất 
Ông này có thể nhận được khởi đầu với hàng trăm ngàn curon, phụ thuộc vào thời gian làm trong chính phủ.

Lương thôi việc cho các chính trị gia kết thúc công việc dựa theo luật về lương cho các nhà chính trị lập pháp. Nó được tính toán trên cơ sở tiền lương chức năng nhân với số năm phục vụ đầy đủ (12 tháng, không theo năm lịch) trong lúc đương chức, cộng với một tháng lương thêm. Bộ trưởng nhận được lương tổng 106.600 curon mỗi tháng.

Nhận được nhiều nhất là ông Jankovský vì rằng ông tham gia chính phủ từ đầu ,vào tháng Bảy năm 2010. Trong trường hợp của mình, ông sẽ có bốn lần tiền lương, là 426.400 curon. Với mức lương một tháng là các vị Müller, Mlsna, Picek và Fiala. Tuy nhiên, nếu một trong số họ  lại không ngồi trong một chức vụ nào trong chính phủ. Nhưng điều này khó có thể được dự kiến.

Cựu doanh nhân Kuba và luật sư Blazek có thể đòi hỏi hai mức lương.  Nhận ba mức lương là ông Kubice.



Tất cả các bộ trưởng thôi chức, kể cả những người vẫn là nghị sỹ , theo luật được dùng một chiếc xe công vụ với một người lái xe , có thể sử dụng ba tháng sau khi rời khỏi văn phòng, kể cả cho mục đích cá nhân.

"Tôi có một lợi thế - tôi thậm chí không bao giờ dùng," ông Kubica, người không đảng phái do ODS đề cử, vừa nói vừa cười với Pravo ,. Khi được hỏi ông sẽ làm gì, ông trả lời: ". Tôi thực sự không biết, tôi không có thời gian để suy nghĩ về nó" Kubice là người sau sự ra đi từ đầu não của ÚOOZ là thành viên của công ty thám tử và do đó có thể trở lại công ty đó

Kalousek nhồi tài liệu vào hộp chuối:
Thực tế là các đồng nghiệp của ông, các Bộ trưởng có ít nhất giây phút về việc chăm sóc tương lai "Họ có thể cũng đi tiếp," ông nói thêm, đề cập đến cuộc bầu cử sớm có thể.

"Chúng tôi đang gói ghém, dọn dẹp tủ và dần dần toàn bộ văn phòng," Thủ tướng Petr Necas nói là ngay cả đối với việc đóng gói tài liệu, văn phòng của ông cũng phải vận hành đúng chuẩn mực. Nó dường như có vẻ gọn gàng, vì vậy đóng gói cũng không có vấn đề gì lớn hơn.

Necas, người làm thủ tướng nhận được lương thô 150.100 CZK , không được hưởng lương thôi việc . Ông nhận được khi kết thúc nhiệm kỳ quốc hội của mình, vào cỡ năm lần tiền lương nghị sỹ quốc hội, tức là 279.500 curon. Ông không có ý lại ứng cử tiếp.

Bộ trưởng Ngoại giao Karel Schwarzenberg và Bộ trưởng Tài chính Miroslav Kalousek (TOP 09 cả hai) đã được chuẩn bị hộp để chuyển đồ .

Schwarzenberg: Tôi biết rằng ra tôi sẽ khỏi đây
"Vài ngày trước, tôi đã được biết được rõ ràng rằng xác suất sau các lời lẽ của Tổng thống là bổ nhiệm một chính phủ theo ý của mình, vì vậy tôi biết rằng trong một thời gian ngắn tôi ra khỏi đây," Schwarzenberg nói.

Kalousek đã sự diễn tập di chuyển. "Tôi để ở nhà xe  đều đặn trong nhiều năm những  hộp chuối mà tôi sử dụng trong những trường hợp như thế này", ông Bộ trưởng Bộ Tài chính cho là  thực tế là tất cả các chính trị gia phải sẵn sàng để đóng gói vào ngày hôm sau và dọn ra khỏi văn phòng.

"Đó không là bao bì tinh vi, mọi thứ chỉ ném vào trong một hộp chuối và tải về một nơi nào khác," Kalousek nói.

Bộ trưởng Y tế Leos Heger có thể sẽ có một tình huống phức tạp hơn, mặc dù dường như đã được huấn luyện. Toà án có một thói quen xấu là phải tích lũy xung quanh rất nhiều tài liệu – có khi còn chất đống cao hơn đầu người - định kỳ phải xem xét và phân loại. "Vì vậy, tôi đã quen với nó và chuẩn bị tinh thần," Heger, từng phục vụ lâu nhất là Bộ trưởng Y tế cho biết. Đi khỏi công sở nhưng không phải là một thảm kịch.

Nói một cách đơn giản nó là ,Phó Thủ tướng Karolina Peake (LIDEM) nói. "Tôi chỉ vừa mới chuyển đến văn phòng tại phố Vladislav, vì vậy tất cả những gì tôi có vẫn nằm trong hộp", bà nói. Tại Học viện chính phủ ở phố Stránková, bà không tìm được chỗ cho văn phòng của mình, vì vậy bà phục vụ trong một tòa nhà khác của Văn phòng chính phủ.




Theo Nada Adamičková, báo PRÁVO, 27.06.2013

Không có nhận xét nào: